Đỏ đã được xuất bản

Link Nhã Nam:http://nhanam.vn/sach/do

Link Tiki: http://tiki.vn/do-tap-truyen-vua-p55654.html?ref=c316.c839.c845

Tình hình là, Đỏ đã được ra sách rồi. Sách do Nhã Nam ra, hiện giờ đã có ở Hà Nội. Các bạn cũng có thể chờ khoảng một tuần cho sách vào Sài Gòn hoặc đặt mua trên tiki theo link sau.

Đỏ bao gồm hai truyện dài mình đã viết cách đây khá lâu: Đỏ (năm nhất đại học) và Nước sốt cà chua (năm học lớp 11). Nhiều cái bây giờ không còn giống nữa, nhưng bản thân mình đọc vẫn còn thấy đôi chút thú vị trong sự ngây thơ đó.

Đây là một dự án bị ảnh hưởng nhiều bởi khủng hoảng kinh tế toàn cầu nên đã delay rất lâu, và như anh Cao Việt Dũng nói thì Nhã Nam vốn không hay in sách đầu tay của tác giả trong nước. Và đây chính là debut single của mình, trước đây mình cũng có vài truyện ngắn đăng ở một số nơi trên báo và trong các tuyển tập, nhưng đây là lần đầu tiên đứng một mình.

Nếu bạn đọc được những dòng này, xin hãy ủng hộ bằng cách mua trong tình hình kinh tế khó khăn hoặc giới thiệu cho bạn bè hay share trên blog. Xin chân thành cảm ơn.

Mình nhường cho đoạn preview và bình luận của Nhã Nam.

Tác giả:
Nguyễn Dương Quỳnh
Số trang:
208
Kích thước:
13 x 20,5 cm
Giá bìa:
55 000 VND
Ngày phát hành:
15-01-2013
Sơ lược về tác phẩm

“Một mảnh nhỏ hình chữ nhật lắp kiếng trên mái ngói rọi ánh trăng xuống sàn nhà. Ông ta ngồi đó. Và thì thầm, những lời thì thầm lẫn tiếng cười khẽ, nghe lao xao như gió đêm thổi qua cỏ khô. Thì thầm với một đứa trẻ nào đó trong vòng tay mình. Một đứa trẻ thật bé, ‘bé như cái kẹo’. Đứa trẻ bí ẩn của căn phòng bên cạnh.
Cuộc đối thoại ấy tôi không hiểu được một chữ, chỉ nghe được giai điệu. Mềm mại và lặng lẽ. Mềm mại và lặng lẽ như ánh trăng rơi trên da thịt đứa bé. Trắng tựa một giấc mộng. Tôi chẳng nhìn được rõ mặt, chỉ thấy bàn tay nhỏ bé lùa trong mái tóc hơi dài của người cha trẻ. Đứa bé đang nói gì đó rất nhanh bằng tiếng Trung. Cuộc đối thoại cứ tiếp diễn thế mà tôi chẳng thể nào hiểu được.
Nhìn thấy họ qua khe cửa hẹp, nghe tiếng họ nói trong đêm, ngày hôm ấy và mãi sau này, tôi không thể không cảm thấy mình đang trộm mắt nhìn vào một cõi không dành cho mình.”

**********

Nhận định

“Ngay ở tác phẩm đầu tiên này, Nguyễn Dương Quỳnh đã là một nhà văn đúng nghĩa, gây ám ảnh với những ý nghĩ sâu sắc một cách nhẹ nhàng, và nhất là với một màu đỏ buồn bã kỳ lạ, hiếm thấy.”
– Nhị Linh

25 thoughts on “Đỏ đã được xuất bản

  1. Em đã rất vui khi lướt tiki thấy sách của chị, và mới order rồi. Tuy chắc cũng phải đợi lâu sách mới đến nhưng em rất mong đợi :”). Chúc chị bán sách tốt ^^ Mà nếu không thấy chị confirm trên này em sẽ còn ngờ ngợ mãi không biết cuốn truyện này có phải của chị thật không mất O.O Chị lấy tên này làm pen name luôn ạ?

      1. uh, tui sẽ mua trên tiki, tui nghĩ bạn lập facebook đi, trên ấy thông tin nhanh hơn. Tui sẽ PR, lôi kéo, dụ dỗ vài người giúp bạn ^^

        Nếu Thanh được xuất bản tui sẽ mua, cho dù bị cắt, chỉ mong nó được xuất bản thôi… nhưng thật tình tui ghét đọc hay xem cái gì mà bị cắt và sửa… Hồi đọc Thế giới không có đàn bà của Bùi Anh Tấn, tui tức điên lên vì đoạn kết vô duyên lãng nhách…

        Còn Phong Quốc chắc là… haizzz… Tui rất ức chế chuyện Đam mỹ Trung được xuất bản còn fiction SA của Việt thì không… ==”

      2. Lập facebook chung cho tất cả các sáng tác của bạn ấy. Bạn viết rất nhiều mà. Tui nghĩ bạn có rất nhiều thứ để up, về tác phẩm của mình, về tình cảm nhân vật… Tôi thấy cái lợi của facbook là thông tin cập nhật nhanh, kết bạn rộng, dễ PR… hihi

  2. Chả biết nói gì hơn, cho dù tớ thích Thanh hơn Đỏ nhưng mà đọc đoạn giới thiệu trên tiki thì cảm thấy Đỏ giàu chất thơ hơn, và có cảm giác nó ám ảnh hơn 🙂

    Well, dù sao thì cũng chúc mừng, tớ đã đặt hàng rồi và bây giờ chỉ cần ôm gối chờ nó đến tận cửa thôi!

    1. Ừ tớ cũng thích Thanh hơn, nhưng Đỏ thích hợp để ra hơn, ít nhất là bây giờ. Thanh và Đỏ đều là hai truyện tớ thích nhất và có lẽ sẽ không xấu hổ khi đọc lại.

      Hãy giúp tớ PR với nhé 😀

  3. Hay quá, sách của bạn đc xuất bản làm mình rất háo hức muốn mua ngay 🙂

    Mình đã từng đọc Thanh trên XP, sau đó đọc Phong Quốc của bạn. Cực cực cực cực kì kết giọng văn & cách xây dựng truyện của bạn 😡 Phong Quốc có sức ám ảnh lớn vs mình, mặc dù mình k0 phải là fangirl 🙂 Mình sẽ ủng hộ bạn tới cùng 😡 Có những đoạn đường rất gian nan, mình từng nghe nói rằng bạn đã gặp khủng hoảng gì đó, nhưng bạn hãy luôn tiến lên nhé 😉 Bạn là 1 trong những tác giả mình nể nhất đó :*

    1. XP là wordpress?

      Nếu bạn ở Hà Nội thì sách có bán ở nhà sách Đinh Lễ. Ở những nơi khác thì mình không rành lắm. Sài Gòn thì độ sau tuần này sách sẽ vào, đi tìm ở Nhã Nam chắc có.

      Cảm ơn bạn, hy vọng bạn sẽ ủng hộ. Mình cũng mong muốn Thanh được xuất bản sau này, nhưng chuyện đó chắc khó.

  4. XP là tạp chí Xuân Phong. Tôi cũng đọc được Thanh của cô trên XP đấy, tôi không thường vào vnfiction nên không biết 😀

    Hôm nay đọc được bài Đọc Đỏ trong Đỏ của chị Tư viết, chúc mừng cô. Hôm trước có ghé qua, mà không chú ý nên chưa có đọc. Cảm nhận của chị Tư thật thú vị. Đọc xong tôi lại mong chờ nhanh chóng được cầm cuốn Đỏ của cô để đọc, đã đặt sách rồi nhưng chưa gửi tới.

    Cô được ủng hộ và đánh giá tốt như vậy thì cứ yên tâm mà viết, không cần phải lo sợ không có đọc giả 😀

    1. Quỳnh tỷ mà lo k0 có độc giả là thế nào? Chừng nào tỷ còn viết SA là còn có Bạch tỷ ủng hộ, và đương nhiên là còn cả em nữa (mặc dù em chỉ đọc được mỗi soft như Phong Quốc mà thôi >V<)

  5. lâu quá không thấy chị, không thấy đỏ của ngày xưa, lâu quá không có những cảm xúc nhớ nhung đến vậy đến một acc, một vnfiction của ngày xưa. Một tuổi nông nổi đã qua, đọc truyện của chị từ ngắn đến dài đều u ám như một cái gì nó chông chênh hững hờ, giờ gặp lại Đỏ đã thành sách chợt thấy vui vì giữa ngồn ngộn những bộ truyện hứng thì viết hay những chất ngôn tình nông nhoèn tự nhiên lại gặp cố nhân ^ ^

  6. Em vừa đọc Đỏ, hơi muộn. Đỏ làm em chộn rộn quá. Em có biết cô công tác ở Bách Khoa, nếu cô không phiền, cô kí sách cho em nhe, em cũng mong hỏi về Đỏ. Em đang học Bách Khoa ạ.

  7. Em rất thích các tác phẩm của chị. Từ ngày lượn vnfiction em đã đọc Thanh, Phong Quốc và cả Đồng Dao của chị nữa. Sắp tới em có chuyến đi vào Sài Gòn, không biết em có thể mang 2 cuốn Thị trấn của chúng ta và Đỏ cho chị kí tặng được không ạ? :3

Trả lời

